Business-extension-ESports

ต่อยอด อีสปอร์ต ประเทศไทยในเชิงธุรกิจการศึกษา

อีสปอร์ต คำนี้ถือว่ามาแรงมากในหมู่เด็ก วัยรุ่น เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่เริ่มมีความฝันอยากจะทำอาชีพนี้กันบ้างแล้ว ซึ่งนอกจากรายได้ที่เกิดขึ้นในอาชีพนี้จะมากจนสามารถเลี้ยงดูตัวเอง และครอบครัวได้ อีสปอร์ต ยังถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สามารถช่วยต่อยอดธุรกิจที่เกี่ยวข้องให้มีรายได้เพิ่มขึ้นมากมาย มีธุรกิจอะไรเกี่ยวข้องบ้าง

ธุรกิจอุปกรณ์ต่อพ่วง

การเล่นเกมคอมพิวเตอร์ เครื่องมือถือว่าสำคัญมาก เพราะว่าการตัดสินใจช่วงเสี้ยววินาที นั้นชี้ผลแพ้ชนะให้กับตัวเองและทีมได้เลย เครื่องมือจึงต้องสามารถตอบสนองช่วงเวลานั้นให้กับเหล่าผู้เล่นได้ ตลาดซื้อขายคอมพิวเตอร์ อาจจะซบเซาไปบ้างเมื่อคนหันไปเล่นสมาร์ทโฟน กับแท็บเล็ตแทน แต่พอกระแสอีสปอร์ตเข้ามา ก็ทำให้คนที่อยากกลับมาเล่นเกม ตื่นตัวต้องการเครื่องคอมแรงๆ ของตัวสักเครื่องกัน นั่นทำให้ตลาดซื้อขายคอมพิวเตอร์ จนถึงตัวอุปกรณ์ต่อพ่วง อุปกรณ์เสริมทั้งของคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์สมาร์ทโฟน ดีขึ้นมาอีกเยอะ

ธุรกิจร้านเนต

ร้านอินเตอร์เนตคาเฟ่ เป็นอีกอย่างที่ลดความนิยมไปเร็วมากเนื่องจากทุกคนสามารถเล่นเนตได้จากมือถือตัวเองอยู่แล้วไม่มีความจำเป็นต้องไปนั่งเล่นที่ร้านอีก แต่อีกมุมหนึ่ง ร้านเกม บางร้านหากปรับตัวพวกเค้าก็สามารถอยู่รอดได้ ด้วยเกมอีสปอร์ตนี่แหละ เพราะว่าเกมบางอย่างเล่นคนเดียวที่บ้านไม่สนุกเลย การมาได้เล่นที่ร้านกับเพื่อน กับทีมเพื่อเป็นการซ้อมกันก่อนลงแข่งจะได้ประโยชน์มากกว่า หรือ บางร้านมีการจัดห้องซ้อมให้เช่าเลย เป็นห้องเหมือนห้องประชุมมีบอร์ด มีกระดาษโต๊ะนั่งอย่างดี ทำให้กลายเป็นที่ซ้อมสำคัญของหลายทีมไป ธุรกิจร้านเนตก็เลยพอจะกระเตื้องขึ้นมาได้

ธุรกิจวัยรุ่น

สินค้า เครื่องอุปโภค บริโภคเกี่ยวกับวัยรุ่น เรื่องยากที่สุดก็คือการเจาะหากลุ่มลูกค้าอย่างวัยรุ่นที่มีการเปลี่ยนแปลงรสนิยมได้ตลอดเวลา ไม่แน่นอน แต่เกมไม่เป็นอย่างนั้น ตั้งแต่เด็กไปจนถึงวัยทำงานตอนต้น ส่วนใหญ่เห็นเล่นเกมกันทั้งนั้น นี่จึงเป็นช่องทางสำคัญของธุรกิจวัยรุ่นให้เข้าไปมีส่วนร่วมในการเข้าเป็นสปอนเซอร์ได้ ตัวเกมได้สปอนเซอร์พันธมิตร มาช่วยค่าใช้จ่าย สปอนเซอร์ได้เจาะตลาดวัยรุ่นแบบถึงตัว วิน วิน ทั้งคู่ก็โอเคกันไป

ธุรกิจเครื่องประดับ

เมื่อความหลงรัก ชื่นชอบ คลั่งไคล้ ตัวโปรเพลย์เยอร์มากขึ้นจนไม่ต่างอะไรกับเนตไอดอล ทำให้การแสดงออกถึงความรักเหล่านั้นต้องมีตามมา ไม่แปลกที่จะมีการทำเสื้อ แหวน หมวก ของที่ระลึกมากมายออกมาขายกันด้วย ยังไม่รวมถึงพวกป้ายไฟเวลาไปเชียร์อีสปอร์ตตามงานต่างๆ อีก ไม่ต่างอะไรกับการตามเชียร์ศิลปิน ไอดอลของตัวเอง ก็เลยทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องเหล่านี้เติบโต อยู่ได้ด้วย หากใช้จังหวะให้ถูกวิธี

admin Author